Srirangapankajam

March 21, 2009

Pesum Arangam-52

Filed under: PESUM ARANGAM — srirangapankajam @ 9:19 pm

Chapter-52
19.03.2009
 
நல்ல ஆச்சார்யபுருஷன் ஒருவர் இருக்குமிடம் மற்றும் அவர் தங்குமிடத்தினைச் சுற்றிலுமுள்ள மொத்த தோஷமும் அழிந்து போகும். அங்கு எந்தவித தீங்கும் நேராதபடி அவர்களது தெய்வீகம் பாதுகாக்கும்.  அவர்கள் அந்தவிடத்தினை விட்டு அகன்ற பின்பும் அந்தவிடம் பொலிந்து விளங்கும்.  அவர்கள் காலடி பட்ட இடம் துலங்கும்.
 
ஒருவரின் கிரஹத்திற்கு ஒரு ஆச்சார்ய புருஷர் எழுந்தருளுகின்றார் என்றால் அவரது சீடர்களான பரம ஸ்ரீவைஷ்ணவர்களின் பொன்னடிகளும் அந்த கிரஹத்தில் பதியும்.  இந்த அதிர்வுகள் அந்த இல்லத்திற்கு பல நன்மைகளைச் செய்யும்.
 
பாதுகைக்கு பட்டாபிஷேகம் ஆன பின்பு பாதுகையின் அரசாட்சிக்குட்பட்ட பாரதம் முழுதும் எவ்வித குறைகளுமின்றி மக்கள் சந்தோஷித்து இருந்தனர்.
 
சுபப்ரணாதா பவதீ ச்ருதீநாம்
கண்டேஷூ வைகுண்ட பதிம் வராணாம்
பத்நாஸி நுர்நம் மணிபாத ரக்ஷே
மங்கள்யசூத்ரம் மணிரச்மிஜாலை: !!869!!
 
மங்கள்யசூத்ரம்: தாலிக்கயிற்றினை – கண்டேஷூ: கழுத்தில் – பத்நாஸி: கட்டுகிறாய். – வைகுண்டபதிம் வராணாம்: பெருமாளையே பர்த்தாகவாக வரிக்கும் –
 
வேதங்களாகிய வேதமாதா பெருமாளையே தன்னுடைய கணவனாக பாவிக்கின்றாள்.  பாதுகைகள் கல்யாணத்தினை நடத்தி வைக்கும் புரோகிதர் போன்று சுபமான மந்திரங்கள் ஓதி தாலிசரட்டினை பெருமாள் கையில் கொடுத்து வேதமாதாவினை பெருமாளுக்குத் திருக்கல்யாணம் செய்து வைக்கின்றது.
 
ஆழ்வார்கள் அவதரிக்கும் முன்பு வேதங்கள் பற்றியும் அது குறித்த பரம்பொருளைப் பற்றியும் பலவிதமான அபிப்ராயங்கள் நிலவி வந்தது.  ஸ்ரீநம்மாழ்வார் போன்ற ஆழ்வார் ஆச்சார்யர்கள் அவதரித்த பின்பு பெருமாள் ஒருவரையே வேதங்கள் தனக்கு யஜமானராக கொண்டாடுகின்றது என்பதனை தங்களுடைய திவ்யமான பாசுரங்களினால் நிர்த்தாரணம் செய்து பெருமாளுக்கும் அந்த வேதப் பெண்களுக்கும் ஸம்பந்தத்தை நிலைநாட்டினார்கள்.
 
மஹாசுகம் என்பது பகவதனுபவம் மட்டுமே!  இந்த பகவதனுபவத்தினைத் தவிர வேறென்றும் அறியாதவர் நம்மாழ்வார்.

அவரது பாசுரங்கள் அனைத்தும் சுகமான அக்ஷரங்களும் அழகான ஸப்தங்களும் கலந்த திவ்யமான பாசுரங்கள்.
நாம் எல்லோரும் நித்யமும் நம்முடைய ஸிரஸ்ஸில் தாங்கி கொண்டாட வேண்டியவை.  பாதுகைகளையும் (நம்மாழ்வாரே பாதுகையாயும் இருப்பதால்) நித்யமும் நாம் ஸிரஸ்ஸில் தாங்கி சிலாகிக்க வேண்டும்.
 
ஸ்திரா ஸ்வபாவாந் மணிபாதுகே! த்வம்
ஸர்வம்ஸஹா ஸவாதுபலப்ரஸூதி: !
ப்ருத்வீவ பத்ப்யாம் பரமஸ்ய பும்ஸ:
ஸம்ஸ்ருஜ்யஸே தேவி! விபஜ்யஸே ச !! 871 !!
 
ஸ்திராஸ்வபாந்: உறுதியான ஸ்வபாவம் – ஸர்வம்ஸஹா: தன்னை ஆஸ்ரயித்தவர்களுடைய குற்றம் பொறுத்து, அவர்கள் பாரத்தினை தாங்குதல் –  ப்ருத்வீவ: பூமித்தாயாரைப் போன்று
 
இந்த பாதுகைகள் தங்களுடைய உறுதியான ஸ்வபாவத்தினால் தன்னை அண்டியவர்களின் குற்றங்களை ஸஹித்துக் கொண்டும்,
பூமிதேவிக்குண்டான பொறுமை, தயை போன்ற குணங்களோடு விளங்குகின்றது.
 
நாம் எந்த சூழ்நிலையில் வசிக்கின்றோமோ அந்த சூழ்நிலைக்கேற்ப கொஞ்சம் கொஞ்சமாக மாறிவிடுவோம்.  அதனால்தான் நம் பூர்வர்கள் அனைவரும் திவ்யதேச வாஸத்தினை பெரிதும் நாடினர்.  பாதுகைகள் நம்பெருமாளின் திருவடிகளை விட்டு அகலாது சதா பூமிதேவி ஸ்ரீதேவி அருகில் வாஸம் செய்வதால் அவர்களுடைய கல்யாண குணங்களை தாமும் அமைய பெற்றது.
 
இம்மூவரின் குணநலனும் சேர்ந்து அமையப்பெற்ற பாதுகையினை ஸிரஸ்ஸில் தாங்கப்பெற்ற நாம் அனைவரும் பரம பாக்கியசாலிகள்!

 

Blog at WordPress.com.

%d bloggers like this: