Srirangapankajam

January 19, 2009

Pesum Arangam-21

Filed under: PESUM ARANGAM — Tags: — srirangapankajam @ 11:11 pm
Chapter-21
18.01.2009
 
பாஞ்சராத்ர ஆகமம் பெருமாள் அக்னியில் உறைகின்றான் என்று கூறுகின்றது.  பாதுகையில் பதிக்கப்பட்ட சிகப்பு ரத்னத்தின் காந்தி தகதகவென்று மின்னுகின்றது.  இத்துடன் நம்பெருமாளின் மிருதுவான சிவந்த தளிர் போன்ற பாதங்களின் காந்தியும் சேர்ந்து நம்பெருமாள் அக்னியின் போல் நிற்பது போல் உள்ளதாம்.  இதனைக் கண்ணுறும் போது ஆகமத்தில் பெருமாள் அக்னியில் வசிக்கின்றார் என்று கூறுவதை மெய்பிப்பது போலுள்ளதாம்.
 
 
பாதுகையிலுள்ள அநேக சிகப்பு ரத்னங்களின் காந்தி, முன்னொரு சமயம், பெருமாள் மது, கைடபன் என்ற அசுரர்களை தொடையில் வைத்து முறித்தராம்.  அந்த சமயத்திலே பெருகிய ரத்தம் இன்னும் பாதுகையிலேயே இருப்பது போல் உள்ளதாம்.  பெருமாள், தன் திருவடிகளைச் சரணடைந்த அடியார்களின் பாபங்களை வெட்டுகின்றபடியினால் இவ்விதம் இருப்பது போலுள்ளதாம். 
 
ஆழ்வார் பெருமாளைப் பற்றி ஆசைப்பட்டுச் சொல்லும் பாசுரங்களை, தம் பக்தர்கள் சொல்ல, பெருமாள் கேட்டருளும் போது, அவர்களது ரஜோகுணத்தாலும் தமோகுணத்தாலும் உண்டாகின்ற கெட்ட புத்தியை போக்கி, தன்னிடத்திலே விசேஷமான ஆசையினை உண்டுபண்ணுகின்றார்.
 
 
நம்பெருமாளின் பாதுகையிலுள்ள ரத்னகாந்தி, பாபமாகின்ற சமுத்திரத்தினையே வற்றச்செய்ய ப்ரளயகாலத்து அக்னி போன்றுள்ளதாம்.
நம்முடைய பாபசிந்தனைகள் கொண்ட மனம் – பாபமாகின்ற சமுத்திரம்.
ரத்னகாந்தி – ஆழ்வார்களுடைய பாசுரங்கள். 
இந்த பாசுரங்களின் பொருள் அறிந்து ஒழுகுவோமாயின் பெரிய பெரிய பாபங்களெல்லாம் கூட போய்விடும்.
 
இந்த பாதுகையின் ரத்னகாந்தி உதயகாலத்து சூரியனைப் போலுள்ளது.  பெருமாளுடைய ஸ்வபாவமான உள்ளங்கால்களின் காந்தியும் சேர்ந்த போது அந்த சிகப்புக்கு எல்லையேயில்லைபெருமாளுக்கு ஜனங்களிடத்து ஏற்கனவே பரிவு உள்ளது. இதன் பொருட்டுதானே இவன் இறங்கி இங்கு கோயில் கொண்டுள்ளான்..? ஆழ்வார்களின் சூக்திகளை மனதார அனுஸந்திப்பதால் இவனது பரிவு, அன்பு பன்மடங்காக ஆகின்றதாம்!
 
பாதுகையே!  உன்னுடைய காந்தி யார் பேரில் படுகின்றதோ அவர்களுக்கு ஸகல க்ஷேமத்தினையும் நீ அருளுகின்றாய்.   நீயே மஹாலக்ஷ்மீ!  நல்ல ஆச்சார்யனுடைய கடாக்ஷம் பெற்றவர்களுக்கு இம்மை, மறுமை ஆகிய இரண்டிலும் ஒருவித குறைவும் இல்லை!
 
கூத்தாடுகின்ற பெண் ஸபையில் தலைவனைப் பணிந்து ஸேவித்து புஷ்பங்களை வாரி இறைப்பது வழக்கம். புஷ்பங்களை வாரி இறைத்ததைப் போன்று பெருமாளின் பாதுகையில் சிகப்புரத்னங்கள் இழைக்கப்பட்டுள்ளதாம்.  நல்ல ஆச்சார்யன் பரமபதத்தினை அடைவதற்காக எம்பெருமானுடைய திருவடிகளிலே ஆத்மாவை
ஸமர்ப்பித்து விட்டு தம் உயிர் உள்ளவரையிலும் பெருமாள் திருவடிகளில்
புஷ்ப கைங்கர்யங்கள் உள்ளிட்ட கைங்கர்யங்களை செய்து வருவராம்!
 
நம்பெருமாளின் பாதுகையில் பதிக்கப்பெற்ற சிகப்புரத்னங்களின் காந்தி ஸ்ரீரங்கத்தினைச் சுற்றியும் பரவி, அரண் போன்று, அக்னி ஜ்வாலை போன்று, பிரகாசிக்கின்றது.  இதனைத் தாண்டி கலிபுருஷன் இந்த ஊருக்குள் நுழையமுடியவில்லை!.  கெட்ட சங்கதிகளில் ஆசை, கோபம், கர்வம், பொறாமை முதலான கெட்டகுணங்கள்தாம் கலிபுருஷனின் அம்சமாம்.
ஆழ்வார் பாசுரங்களின் அபிப்ராயம் மனதிற்கு பட்டால் இந்த கலி கிட்டேகூட நெருங்குவதில்லை. 
 
அர்த்தபஞ்சகம் என்றால் ஐந்து அர்த்தங்கள் என்று பெயர்.  அந்த ஐந்து அர்த்தங்கள் என்ன..?

(1) ஜீவன் (2) பெருமாளின் கோபத்தினை (3) (ஆழ்வார்களின் பாசுரங்களை மனதார அறிந்து) ஸமாதானம் பண்ணி (4) (ஆச்சார்யனின் அனுகிரஹத்தினால்) பெருமாள் கிட்டே போய்
(5) கைங்கர்யம் செய்யவேணும் –  என்று ஐந்து அர்த்தம். 
 
நாம் அனைவரும் இந்த புவியில் பிறவி எடுத்திருப்பதே,  பெருமாளிடத்தில் கிட்டேப் போகவேணும்” என்பதற்காகத்தானே! 
 
இதனை நம்மால் ஏன் உணரவே முடியவில்லை..?
 

பெண்டிரால் சுகங்கள் உய்ப்பான் பெரியதோர் இடும்பை பூண்டு
உண்டிராக் கிடக்கும்போது உடலுக்கே கரைந்து நைந்து
தண்டுழாய் மாலை மார்பன் தமர்களாய் பாடியாடி
தொண்டு பூண்டமுத முண்ணா தொழும்பர் சோறு உகக்குமாறே
                                            
                                                                           -தொண்டரடிப்பொடியாழ்வார்-
 
தேவிற் சிறந்தவனான நம்பெருமாள் திருவரங்கத்தில் எழுந்தருளியுள்ளான் என்ற நினைவற்று போய், தேஹத்தினைக் காட்டிலும் வேறுபட்டதன்றோ ஆத்மா என்ற நினைவற்றுப் போய், ஆத்மாவைப் பற்றிய எண்ணமில்லாமல் உடலுக்கு உறுதி தேடவேக் கவலைப்படுகின்றான்.  நித்யமான ஆத்ம ஸ்வரூபத்திற்கு பகவத் சேஷத்வ கைங்கர்யங்கள்தாம் என்று அறியாது அநித்யமான தேஹத்துக்கு சோறு தாரகம் என்பதை மட்டும் எப்படி அறிந்து,  உண்டு உயிர் வாழ்கின்றான்..?.
 
———-
swamin, artha panjagam pathi innum konjam better a ezhudhi
irukkalaam..arthapanchagam Avadhu:
1.emperumaanin swaroopam
2.jeevaathma swaroopam
3.avanai adaivadharkaana vazhi
4.adaindhu angu seiyyum kaaryam-kainkaryam
5.avanidathe poga vidaamal nammai thadukkum viroddigal..
mathapadikku emperumanukku kovam enbadhellam kidayaadhu..avanukku
endraikkume kovam varaadhu..avan samastha kalyaana guna nidhi…
dasan..

Madhusudhanan Kalaichelvan
Graduate Student,
Knowlton School of Architecture,
Ohio State University.

Create a free website or blog at WordPress.com.

%d bloggers like this: