Srirangapankajam

December 17, 2008

Pesum Arangam-06

Filed under: PESUM ARANGAM — Tags: — srirangapankajam @ 11:14 pm
Chapter-06
16.12.2008
 
பாதுகைகளை பூஜிப்பவருக்கு துக்கம் தொலையும். 
 
இராமனைப் பிரிந்த பரதன் மிகவும் துக்கத்தில் ஆழ்ந்தான்.
வருந்தி திரும்ப அழைத்தான்.  இராமனுக்கோ வனவாசம் செய்ய வேண்டும் அதே சமயத்தில் தன் தம்பியின் துக்கத்தினையும் போக்க வேண்டும்.  விளைவு ஸ்ரீராமனின் பாதுகைகளை பரதன் அடைந்தான்.  இராமனைப் பிரிந்த துக்கத்தினை இராமனது பாதுகைகள் அருகில் இருந்து போக்கின. 
 
னிதர்களேயில்லாத அடர்ந்த வனத்தில்,  நம்மை ரக்ஷிக்கவென்றே வந்த பாதுகாதேவியும் வசிக்க விரும்பவில்லை போலும்!  துக்கித்திருந்த அயோத்தி மக்களின் துக்கம் போக்கி இப்பாரதம் முழுதும்
ஆண்டாள் 14 வருடங்கள்! 
 
 பாதுகா ராஜ்யம்! 
 
பாரதத்தின் உன்னதத்திற்கு இதுவும் ஒரு முக்கிய காரணம்!
 
ஸ்வாமி தேசிகர் கூறுகின்றார்.  பாதுகையை தலையில் ஸ்பரிசிக்கும்போது பக்தியோடு வேண்டுங்கள்!
வேண்டியது நடக்கும் என்று! 
 
செல்வம் வேண்டுபவர் குசேலரை நினையுங்கள் என்கிறார்! 
 
வறுமை மிகுந்தோடிய குசேலன் தன் பால்ய சிநேகிதனான கிருஷ்ணனை அன்போடு சந்திக்கின்றான்.  தன்னால் இயன்ற உபசாரத்தினை
ஆத்மார்த்தமாக செய்கின்றான்.  அவனையுமறியாமல் அவனது வீட்டில் அஷ்ட ஐஸ்வர்யங்களும் குடி கொண்டன! லக்ஷ்மீ கடாக்ஷம் தாண்டவமாடியது. 
 
இது போன்று ஸ்ரீபாதுகையையும் அர்ப்பணிப்போடு ஏற்பவரின் வாழ்வில் ஐஸ்வர்யம் குடி கொள்ளும்.! 
 
அனைத்து ஐஸ்வர்யங்களும் கொண்டவன் அரங்கன்!  அவனது திருவடிகளில் மிளிரும் இந்த பாதுகையை பரமபக்தியுடன் ஆராதிப்பவர்களின் இல்லம் குபேரபுரியாவது திண்ணம் என்கிறார் தமது ப்ரபாவ பத்ததி 96வது சுலோகத்தில்.
 
63 விகாஹந்தே ரங்கக்ஷிதிபதி பதத்ராயிணி ஸக்ருத்
     வஹந்த: த்வாம் அந்தர் விநிஹத குசேல வ்யதிகரா:
     மது உத்தாம் ஸ்தம்பேரம் கரட நிர்யத் மதுஜரீ
     பரீவாஹ ப்ரேங்கத் ப்ரமர முகாராம் அங்கணபுவம்
 
பொருள் – ஸ்ரீரங்கநாதனின் திருவடிகளைக் காப்பாற்றும் பாதுகையே! குசேலரை மனதில் நினைத்தபடி உன்னைத் தங்கள் தலையில் வைத்துக்கொண்டால் போதுமானது. அவர்கள் தங்கள் வீட்டிற்குத் திரும்பும்போது அங்கு கொழுப்பினால் பருத்த யானைகள் கட்டப்பட்டுள்ளதையும், அவற்றின் மத ஜலங்களில் வண்டுகள் ரீங்காரம் செய்தபடி உள்ளதைக் காண்பார்கள் (யானை வீட்டில் உள்ளது என்றால் ஐஸ்வர்யம் நிறைந்துள்ளது என்று பொருள்).
 
விளக்கம் – உன்னைத் தலைகளில் ஏற்பவர்கள் பெறுவது என்ன? க்ருஷ்ணனிடம்தான் ஏதேனும் பெற்றோமா இல்லையா என்று அறியாமல் குசேலர் இருந்தார். இப்படியாகத் தாங்கள் பெற்றது என்ன என்று அறியாதபடி அவர்களுக்கு அதிக ஐச்வர்யம் அளித்து விடுகிறாய். அவர்கள் வீடு திரும்பும் போது மதயானைகள் கட்டப்பட்டுள்ளதைக் காண்கின்றனர் (ஐச்வர்யம் வந்தது என்று பொருள்).
 
 
இந்த பாதுகை நமது சிரஸ்ஸினை தீண்டுவதால் நம்மை அரங்கனின் திருப்பாதங்களுடன் பந்தமேற்பட செய்கின்றது!

எப்படி..!? 
 
இதன் மேல் பகுதி அரங்கனது திருவடிகளையல்லவா தாங்கியபடியுள்ளது.!
ஆச்சார்யன் செய்ய வேண்டியதை பாதுகை செய்வதால் பாதுகையே நமக்கு சிறந்த ஆச்சார்யனாகவும் ஆகின்றது.
பாதுகையே பரம பாக்கியத்தினையும், அனைத்துப் பலன்களும் அளிக்கவல்ல ஆச்சார்யன்!
ஆச்சார்யன் பெரியவரா…?  அரங்கன் பெரியவரா….?
 
முன்னமேயே மதுரகவியாழ்வார் அருளியுள்ளார்,  தம்
ஆச்சார்யனான நம்மாழ்வாரைத் தவிர தேவு மற்றறியேன்..! என்று. 
 
நம்மாழ்வாரும்,  அரங்கனின் பாதுகையும்
ஒன்றுதானே! 
 
 பாதுகா ஆராதனம் பரமபத சாதனம்!

Blog at WordPress.com.

%d bloggers like this: